Thứ Hai, 26 tháng 8, 2019

Các biến chứng có thể gặp sau khi hút mỡ

Hút mỡ là giải pháp loại bỏ lượng mỡ thừa của cơ thể nhiều bạn gái tin sử dụng, nhưng lại tiềm ẩn nhiều tác hại nguy hiểm.


Các biến chứng có thể gặp sau lúc hút mỡ


1. Nhiễm trùng

Theo Boldsky, bị bệnh trùng tuy hiếm gặp nhưng là một trong những vụ việc có thể đe dọa tính mạng lúc hút mỡ. Sau phẫu thuật, các y sĩ sẽ kê thuốc kháng sinh cho người bệnh để phòng tránh các bị bệnh trùng xảy ra. Bạn nên gặp bác sĩ ngay khi thấy các dấu hiệu nhận biết của nhiễm trùng như đỏ, nôn mửa và xuất hiện những vệt đỏ trên da.

2. Tê

Bạn sẽ có cảm giác tê tạm thời hoặc lâu ngày ở khu vực được hút mỡ. Ngay đó, việc hút mỡ còn có thể kích thích thần kinh, gây nguy hiểm tới hệ thống thần kinh.

3. Gây bỏng rát

Nhiều trường hợp hút mỡ bằng sóng siêu âm nóng có thể gây bỏng tại các bộ phận phẫu thuật.

4. Tụ dịch

Tụ dịch là hiện tượng các huyết thanh tồn tại trong một khoang của cơ thể, chủ yếu xảy ra sau phẫu thuật hút mỡ, nhưng không gây tác hại nghiêm trọng. Để đẩy nhanh tụ dịch biến mất, những bác sĩ chuyên môn sẽ sử dụng kim tiêm hút dịch và đưa các huyết thanh ra ngoài.

5. Sưng phù

Thông thường, sưng phù sẽ không xảy ra ngay sau lúc hút mỡ, mà có thể kéo dài vài tuần hoặc vài tháng sau đó. Bạn nên quan trọng là đến các vết sưng, đau nhức hoặc bầm tím trong hoặc lân cận khu vực được phẫu thuật.


6. Thuyên tắc mạch phổi

quy trình hút mỡ có thể khiến các mạch máu nhỏ bị bệnh vỡ và tạo ra những giọt váng mỡ. Đôi khi, tế bào mỡ chui vào lòng tĩnh mạch, chạy về tim và phổi, gặp hàng rào mao mạch phổi nhiễm tắc lại, gây thuyên tắc mạch máu phổi. Biến chứng này gây suy hô hấp, khó thở, thậm chí tử vong nếu không kịp thời chữa trị.

7. Gây rạn da

Sau khi hút mỡ, da sẽ có các vết rạn, cục u và độ đàn hồi kém. Đôi lúc, các thay đổi này xảy ra liên tục và lâu ngày. Các thiệt hại có thể xảy ra ở dưới da như tại chỗ rạch hoặc xung quanh chỗ rạch.

Trên đây là 7 biến chứng có thể gặp sau hút mỡ, tuy nhiên khả năng xảy ra biến chứng là rất thấp nếu như bạn lựa chọn một địa chỉ thẩm mỹ viện uy tín và an toàn để đảm bảo tính mạng.


Nếu bạn còn vấn đề gì cần chúng tôi tư vấn thì có thể liên hệ với chúng tôi tại thẩm mỹ viện 406 Trần Hưng Đạo, Phường 2, Quận 5, TP.HCM


Xem thêm các bài viết khác trên site https://tuvanvephauthuathutmo.blogspot.com/

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét